Search stories, friends or teachers

People followed me

Notifications

My Works

My Drafts

การเที่ยวที่ฉันจะไม่ลืม..............

๐๐๐หัวข้อของสัปดาห์นี้คือ๐๐๐
๐๐๐การเที่ยวครั้งนี้ฉันไม่เคยลืม๐๐๐
# เรื่องที่ฉันรู้สึกว่าได้ไปเที่ยวเเล้วสนุกเเละประทับใจมากๆมีดังนี้
-เรื่องที่1
การที่ฉันได้ไปเที่ยวที่จันทบุรีซึ่งไปหาตากับยายตอนที่ฉันเเละครอบครัวออกเดินทางเป็นเวลาประมาณตี3 ซึ่งมันก็ใกล้จะเช้าเเล้วเเต่ยังไม่ได้กินข้าวเลยพ่อของฉันก็เเวะปั๊มเพื่อที่จะลงไปเข้าห้องน้ำเเละก็ซื้ออาหารมากินตอนที่กินข้าวด้วยความที่ท้องโร่งยังไม่มีอะไรอยู่ในท้องเลยเเต่ฉันก็ซื้อข้าวกล่องที่มันเผ็ดมากในตอนั้นที่ฉันไม่ได้คิดอะไรเลยเพราะความหิวของฉันฉันจึงกินๆเข้าไปเเล้วซักนึงฉันก็เริ่มรู้สึกว่าตอนนี้ฉันเเสบท้องมากเพราะกินของเผ็ดเข้าไปก็เลยเเวะซื้อยาเพื่อที่จะกินเเต่พอซื้อมาฉันก็หายปวดท้องทันทีเลยเเต่ก็กินไปก่อนจะได้ไม่ปวดอีก  เเละเริ่มเดินทางต่อ ไปเรื่อยๆเเละก็เเวะปั๊มตั้งหลายปั๊มเเหนะบางที่ก็เข้าห้องน้ำบางทีก็ซื่อของกินเล่นเเล้วก็เดินทางต่อไปเรื่อยๆๆๆจนถึงจุดหมายปลายทางก็ตอนก่อนที่จะถึงปากทางพ่อของฉันขับรถเกินซอยไปก็ต้องกลับไปยูเทิร์นใหม่อีกรอบเเล้วก็เข้าซอยพอเข้าไปได้นิดนึงฉันเจอสวนลำไยด้วยฉันอยากจะลงไปเด็ดกินเเต่ฉันก็คิดขึ้นได้อาจจะไม่ใช่สวนของตายายก็ได้ถ้าเป็นสวนของคนอื่นเเล้วไปเด็ดกินสงสัยคงอาจจะโดนด่าได้เเละขับรถไปต่อจนถึงบ้านตายายเเล้วพอลงจากรถฉันต้องรีบขึ้นรถไปหยิบเสื้อกันหนาวเลยเพราะที่นั่นหนาวมากกกกกกเเละก็ขึ้ไปสวัสดีตายายข้างบนรู้สึกว่าเสียวตกมากเพราะตัวบ้านคล้ายๆกับบ้านเรือนไทยเเล้วบันไดมันชันเเละก็มีความห่างกันอยู่เยอะมากเเละลงมาข้างล่างตายายก็เอาอาหารมาให้กินมันเเปลกๆเเต่ก็อร่อยมากเเละซักพักฉันกับพวกพี่ๆเเละน้องก็ไปขับรถลุยสวนตอนนั้นฉันยังขับไม่เป็นพี่มิ้นก็เลยมาคุมก็ขับไปได้ไกลอยู่ก็เจอต้นมะกรูดซึ่งมันหอมมากๆๆๆๆเเต่ต้นมะกรูที่บ้านฉันยังหอมไม่ได้ครึ่งนึงเลยก็เลยเเอบเด็ดมา 1 ลูกเเละก็ขับกลับระหว่างทางกลับเกือบโดนหมากัดเเหนะถ้ามันกัดขึ้นมาละก็มีหวังตายไม่เหลือซากเพราะมันเป็นหมาพันธุ์พิทบูลก็เลยรีบขับเเบบเร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้เเล้วด้านข้างมันเป็นเขาเเล้วด็วยความที่ขับเร็วมากกเกือบจะตกเขาอยู่เเล้วเเต่พี่ก็รีบเอามือมาดันเอาไว้เเละก็เบรคเเละก็จับบิดมาอีกทางนึงคือตอนนั้นฉันตกใจมากจนทำไรไม่ถูกเลยก็เลยเปลียนให้พี่มิ้นมาขับเเทนเเล้วฉันก็ไปนั่งซ้อนเเทนเเละก็กลับไปถึงบ้านตายายอย่างปลอดภัยถึงเเม้อาจจะเกือบตกเขาตายก็ตามเเล้วก็พักกินของว่างเเล้วก็นั่งซักพักให้มันย่อยก่อนไม่นั้นถ้าไปขับรถต่อเลยจุกตายเลย เเละซักพักก็ไปขับรถต่อรอบนี้ฉันไม่ได้ขับกับพี่มิ้นเเต่ขับกับพี่เคทซึ่งรอบนี้ขับได้อย่างปลอดภัยเเละก็ขับไม่เร็วมากเหมือนรอบที่เเล้วเพราะกลัวว่าจะตกเขาเเละก็ขับไปหลายๆรอบเเละก็เเวะถ่ายรูปตรงโขดหินมันสวยมากกกกกพอประมาณหกโมงเย็นได้ก็มานั่งกินอาหารกันซึ่งอาหารเเต่ละอย่างที่ตายายทำให้ฉันกินมันเป็นอะไรที่อร่อยมากกกกอร่อยกว่าที่เเม่ฉันทำเยอะเลย!!!มี กุ้งเเช่น้ำปลา หมูเเดดเดียวทอด ไก่เเช่น้ำปลา เเล้วประมาณทุ่มกว่าๆก็ไปเดินเล่นกับ พี่มิ้น พี่เคท เเละอิง ด้วยความที่พระอาทิตย์กำลังจะตกเเล้วเเสงยังพอมีอยู่เวลาถ่ายรูปมันเป็นอะไรที่สวยมากๆ เเล้วพอประมาณสองทุ่มก็ได้ทำการจัดปาร์ตี้ลูกโป่งกัน พี่เคทกับพี่มิ้นซื้อลูกโป่งมา 3 เเพ็คเเล้วก็เริ่มเป่าลูกโป่งกันเเล้วพอเป่าได้เกือบหมดเเล้วอาพึ่งมาบอกว่ามีสูบลมอยู่ 2 อัน                             คือตอนนั้นทุกคนทำหน้าเอ๋อไปเลยเพราะอาพึ่งมาบอกว่ามีที่สูบลมตอนที่เป่า                      ลูกโป่งใกล้จะหมดเเล้วเเต่ก็ไม่เป็นไรใกล้จะเสร็จเเล้วเเล้วก็เสร็จเเล้ว  พอซักพักนึงกก็เริ่มมีการเหยียบลูกโป่งเกิดขึ้นโดยคนที่เป็นคนเปิดงานก็คือ พี่เคทนั่นเองเเล้วพอเล่นกันเสร็จก็ไปถ่ายรูปครอบครัวกันเเล้วก็ไปนอนกันเลยแํนนอนกับพ่อเเม่เเละก็พี่ เเต่พวกพี่มิ้นพี่เคทเเละก็น้องกางเต็นท์นอนข้างนอกห้องเพราะที่นอนมันนอนไม่พอ เเล้วยังไม่ทันได้นอนฉันรู้สึกปวดท้องมากๆมันปวดเเบบปวดจี๊ด มากๆเเละแันก็เลยไปกินยาที่ซื้อตอนมาเเล้วพอหายปวดท้องก็นอนกันเลย
เช้าวันต่อมาตื่นมาก็อาบน้ำเเปรงฟันเเล้วก็ไปกินข้าวเช้า ข้าวเช้าเป็นมื้อที่เเบบว่าโครตพิเศษเลยเพราะมันเป็นอาหารหลักของประเทศไทยนั่นก็คือ มาม่า นั่นเอง พอกันเสร็จก็ไปไหว้พระที่ห้องตาเเละยายเเล้วก็ลงมาเล่นข้างล่างกันกับพี่มิ้น พี่เคทปีนขึ้นไปเก็บมะขามบนต้นไม้พอดีว่าพี่เคทเห็นมะขามเเล้วอยากกินก็เลยชวนฉันเเละพี่มิ้นไปเก็บมะขามด้วยกันพอเก็บกันพอใจเเล้ว ก็ไปนั่งกินมะขามกัน หมดเเล้วก็ไปขับรถลุยสวนกันต่อเเล้วก็ขับๆไปเรื่อยๆๆๆๆๆนั่นเเหละเเละตายายก็เรียกให้มาเข้าร่วมพิธีทำบุญบ้านเเล้วทำพิธีต่างๆตายปกติเลยเเล้วพอเที่ยงก็ไปกินข้าวกันตายายทำ หมูทอด ไข่เจียว เเล้วก็กินข้าวกันจนอิ่มตื้อเลยเเล้วฉันก็ขึ้นไปเก็บของที่ห้องเพราะจะต้องกลับบ้านเเล้วเพราะไม่มีคนอยูบ้านเเล้วก็ไปเก็บของเรียบร้อยหมดทุกอย่างเเล้ว เเละก็กลับบ้านเลยก็ไปสวัสดีตายายเเละก็กลับบบบบย้านกลับมาถึงบ้านก็พวกพี่ๆที่เป็นช่างของพ่อก็มาเเละก็ไปวื้อหมูมาทั้งตัวเพราะจะทำหมูหั่นกินกันเพราะในช่วงนั่นเป็นช่วงปีใหม่พ่อของฉันก็เลยซื้อหมูมาทำเป็นหมูหั่นกินกัน
เเค่นี้เเหละสำหรับเรื่องนี้

การที่ฉันได้ไปเที่ยวทะเลที่บางเเสนตอนนั้นฉันน่าจะอยูประมาณ ป.2(มั้ง)ตอนนั้ฉันน่าจะได็ไปทะเลครั้กที่ได้ไปกันครบทุกคนไม่ว่าจะเป็น ลุง ป้า น้า อา ตา ยาย พ่อ เเม่ พี่ น้อง เพื่อน ที่ประทับใจคือตอนที่ได้ไปกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เพราะปกติ พ่อของฉันไม่ค่อยไปเที่ยวไหนเลยเพราะอยูดูบ้านเเต่ครั้งนี้พ่อฉันไปด้วย
ตื่นเช้ามาเตรียมตัวที่จะไปเที่ยวทะเลเเล้วน้าก็มารับตอนประมาณ 9โมงกว่าๆเเล้วก็ขนของขึ้นรถเเล้วก็ออกเดินทางพอออกมาได้นิดนึงเเล้วข้างหน้ามันเป็นตลาดเเล้วก็มี เซเว่น เเม่เเละน้าก็เลยลงไปซื้อของกินเล่นเเม่ซื้อเป็นเเซนวิชเเฮมชีสเเละก็โกโก้มาให้ฉันกินเเละก็ซื้อของอีกหลายอยา่งมาเเบ่งๆกันกินเเล้วก็เดินทางต่อไปเเล้วพวกฉันก็หลับในระหว่างทางพอฉันตื่นมาอีกที่ เเม่บอกว่าใกล้จะถึงบางเเสนเเล้วฉันฉันก็รีบตื่นเลยเเต่ก็ยังไม่ถึงหรอกเเม่เเละน้าลงไปซื้ออาหารกันส่วนใหญ่จะเป็นอาหารทะเลเเต่พี่ฉันกินไม่ได้ก็เลยซื้อไก่ย่างไปด้วยมีข้าวเหนียวด้วย เเละอาหารทะเลที่ซื้อก็มี กุ้ง หอย ปู ปลา นั้นเเหละเเล้วพอซื้อของเสร็จก็ขึ้นรถเเล้วก็เดินทางต่อ เเล้วก็ถึงทะเลเเล้วเเละก็ลงมาจากรถเเล้วก็เอาของลงมาเเล้วก็ไปที่โต๊ะเเล้วก็เตรียมของเรียบร้อยเเล้วก็นั่งกินอาหารกันพออยู่ท้องเเละก็ไปเล่นน้ำทะเลกันเเล้วก็เล่นๆกันไปเรื่อยๆจนซักพักก็เริ่มีการฝังตัวในทรายเกิดขึ้นเเล้วพี่ปลายก็ไปเอาบอลอัดลมมาเล่นกันเเล้วพี่ปลายเขาเล่นลิงชิงบอลมันสนุกมากๆๆๆๆๆเเต่มันมีอุปสรรค คือเราต้องวิ่งฝ่าน้ำซึ้งมันมันมีเเรงต้านทานมันทำให้เราวิ่งช้าเเต่มันก็สนุกดีนะ เเละก็เล่นกันจนเสร็จ เเละก็มีการเดินลงน้ำที่มันลึกขึ้นอีกเเล้วฉันก็ไปเหยียบอะไรก็ไม่รู้ฉันก็เลยยกขึ้นมาดูเเล้วมันก็คือปลาดาวเเล้วตอนั้นฉันเป็นคนที่ไม่ชอบปลาดาวเลยฉันเลยรีบโยนทิ้งทันทีเเล้วฉันก็ขึ้นไปกินน้ำเเล้วกลับมาอีกทีน้ำมันลดไปเยอะเละเเละก็เดินไปเรื่อยๆจนมันมีเป็นกองทรายขึ้นมาก็เลยเดินไปตรงนั้นเเล้วมันมีปลาอยู่ตัวนึงเเล้วน้าก็บอกว่าอย่าไปยุ่งกับมันเเต่เพื่อนฉันมันไม่ฟังมันก็ไปเตะปลาเเล้วครีบมันเเทงนิ้วมันก็เลยเป็นเเผลเเล้วมันก็เลยไปอาบน้ำก่อนเเล้วทุกคนก็ทยอยไปอาอบน้ำเเล้วพออาบน้ำกันเสร็จก็ไปปั่นจักรยานเเล้วพอปั่นเสร็จก็กลับบ้านกันเลยเเล้วระหว่างทางกลับบ้านก็เจอลิงเต็มเลย เเล้วมันเป็นวัดก็เลยลงไปไหว้พระกันเเล้วก็กลับขึ้นรถเเล้วก็เดินทางกลับบ้านเเล้วพอถึงบ้านก็ลงจารถเเล้วเอาของไปเก็บเเล้วก็ไปนอน
เเค่นี้เเหละ
People who like your story
Press enter to post, Shift+Enter for new line
This story was one of the best and beautifully decorated which deserved a Crown.

Comment

นภัสพร เอี่ยมศรี
You have to keep it in the box
Brings it forward or not?
You want to publish diary or save draft?
Do you want to remove this diary?